Integrity Legal - Law Firm in Bangkok | Bangkok Lawyer | Legal Services Thailand Back to
Integrity Legal

Legal Services & Resources 

Up to date legal information pertaining to Thai, American, & International Law.

Contact us: +66 2-266 3698

info@integrity-legal.com

ResourcesThailand Real Estate & Property LawJurisprudenceในปี 2024 นี้ ไม่มีอะไรหยุดยั้ง EEC ได้แล้ว

ในปี 2024 นี้ ไม่มีอะไรหยุดยั้ง EEC ได้แล้ว

For the English transcript of this video, please go to the following link:

https://www.legal.co.th/resources/thailand-real-estate-property-law/jurisprudence/sky-limit-eec-2024/

วีดีโอเรื่องนี้จะกล่าวถึง EEC หรือที่เรียกว่าระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ซึ่งผมคงต้องพูดว่า ในขณะที่กำลังก้าวเข้าสู่ปี 2024นี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นใน EEC ครับ

ตามที่เราเคยพูดถีงไว้แล้วในวีดีโอม้วนอื่น คือEEC จะมีคณะกรรมการบริหารของตัวเองเช่นเดียวกับ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หมายถึงจะมีคณะบุคคลกลุ่มหนึ่ง มาจัดการกับ EEC โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องการให้สัมปทานกับบริษัทต่างๆที่จัดตั้งขึ้นมาในพื้นที่แถบนั้น สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบ พื้นที่แถบที่ว่านั้นก็คือ จังหวัดชลบุรี จังหวัดฉะเชิงเทรา และจังหวัดระยอง ซึ่งจะรวมถึงเมืองพัทยา กับท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆของท่าเรือก็จะนับรวมอยู่ในเขตพื้นที่ EEC ด้วย พื้นที่ทั้งหมดนี้จะเชื่อมต่อถึงกัน ผมคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นโดยเฉพาะสำหรับระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ผมคิดว่าปี 2024 คงเป็นปีแรกที่สิ่งต่างๆจะเคลื่อนตัวไปข้างหน้า ซึ่งเราจะได้เห็นถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจขนาดมหึมาในพื้นที่แถบนั้น; ผมคิดว่าทั้งหมดนี้มันเป็นสิ่งที่ดีมาก รัฐบาลชุดก่อนได้ผลักดันโครงการนี้มาและผมก็คิดว่ารัฐบาลชุดนี้คงจะเดินหน้าโครงการนี้ต่อไปในทิศทางเดิม เพราะโดยพื้นฐานแล้วสิ่งที่ผมสังเกตเห็น หรืออาจเรียกว่าแนวโน้มโดยรวมที่ผมสังเกตุเห็นในรัฐบาลชุดใหม่นี้คือ  ต้องการที่จะกระตุ้นการลงทุน ต้องการกระตุ้นภาคธุรกิจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ผมขอชื่นชม และผมคิดว่ามันน่าจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับ EEC ด้วย

ผมคิดว่าเราน่าจะได้เห็นกิจกรรมเชิงธุรกิจต่างๆมากขึ้นในพื้นที่แถบนั้น และผมก็ยังคิดว่ามันจะเป็นแรงขับทำให้เศรษฐกิจในประเทศรุดหน้าและโตขึ้นอย่างมากมายอีกด้วย